Công nghệ chế tạo, Công nghệ Năng lượng

LONGi Solar phá kỷ lục thế giới về hiệu suất cao nhất

TTXVN (Tokyo28/2/2018 /PRNewswire/ — Nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời Trung Quốc LONGi Solar Technology Co., Ltd. (LONGi Solar) đã tổ chức một cuộc họp báo ở Nhật Bản ngày 28/2/2018 để thông báo họ đã đạt hiệu suất chuyển đổi 23,6% với các tấm pin mặt trời  tiếp xúc sau phát thụ động (PERC) đơn tinh thể, được Trung tâm giám sát và giám định quốc gia chất lượng sản phẩm quang điện mặt trời Trung Quốc (CPVT) xác nhận. Nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời không chỉ phá kỷ lục của chính mình, mà còn là nhà sản xuất tấm pin mặt trời PERC đơn tinh thể đạt hiệu suất cao nhất đứng đầu thế giới.

Báo cáo của CPVT cho thấy hiệu suất chuyển đổi của các tấm quang điện PERC đơn tinh thể của LONGI Solar đạt mức kỷ lục 23,26%
Báo cáo của CPVT cho thấy hiệu suất chuyển đổi của các tấm quang điện PERC đơn tinh thể của LONGI Solar đạt mức kỷ lục 23,26%

Trong hai năm qua, công nghệ PERC đơn tinh thể với những ưu điểm vượt trội về hiệu suất và chi phí ngày càng được ưa chuộng và được công nhận trong lĩnh vực tấm pin năng lượng mặt trời, một ngành có yêu cầu ngày càng cao về hiệu suất do sức ép buộc các nhà sản xuất điện mặt trời phải giảm chi phí cho mỗi kilowatt giờ điện mặt trời và sự tương thích với mạng lưới truyền tải điện. Kết quả là, ngày càng có nhiều nhà sản xuất tấm pin mặt trời chuyển sang chế tạo các tấm PERC đơn tinh thể.

“LONGi Solar đã và đang tập trung vào nghiên cứu và phát triển các tấm pin và môđun mặt trời đơn tinh thể như là một phần trong nỗ lực tạo ra những đột phá trong công nghệ đơn tinh thể. Kể từ tháng 10/2017, LONGi Solar đã phá kỷ lục thế giới ba lần về hiệu suất chuyển đổi của tấm pin mặt trời đơn tinh thể”, Tiến sĩ Li Hua, Phó Chủ tịch phụ trách nghiên cứu và phát triển của LONGi Solar cho biết. “Công ty đạt kỷ lục thế giới mới 23,6% về hiệu suất vào đầu năm 2018, sau khi ngày 27/10/2017 thông báo rằng công ty nó đã đạt kỷ lục thế giới về hiệu suất chuyển đổi 23,26%, vượt xa hiệu suất cao nhất mà các nhà phân tích trong ngành đánh giá các tấm PERC có thể đạt được. Thành tựu này là một minh chứng cho công nghệ hàng đầu của LONGi Solar trong lĩnh vực tấm pin đơn tinh thể”.

Ông Li Wenxue, Chủ tịch LONGI Solar khằng định: “Các kế hoạch của LONGi Solar là tiếp tục đầu tư vào các tấm PERC đơn tinh thể để nhanh chóng mở rộng sản xuất đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về tấm pin mặt trời hiệu suất cao và sản xuất hàng loạt các tấm pin mặt trời với hiệu suất chuyển đổi hơn 22%, đem lại thêm nhiều giá trị cho khách hàng của mình “.